Bạn đang đau đầu về vấn đề cân nặng của con. Bé biếng ăn, hay bị ốm vặt, cân nặng chưa đủ chuẩn, không tăng cân…. đều là những vấn đề được đại đa số các bậc cha mẹ quan tâm và mong con mình ăn ngon hơn, khỏe mạnh và tăng cân đều hơn.

Vậy yếu tố nào là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến cân nặng của con bạn?

Hệ tiêu hóa là một trong những bộ phận trung tâm của cơ thể giúp hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như giúp hệ miễn dịch được hoạt động tốt. Đối với trẻ nhỏ những năm đầu đời hệ tiêu hóa của bé vẫn còn khá yếu kém. Vì vậy, trẻ thường trở nên biếng ăn dễ mắc các bệnh ốm vặt dẫn đến tình trạng cân nặng không được như mong muốn.

Trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách giúp con tăng cân đều mà không quá stress.

Tập thói quen ăn đúng giờ cho trẻ

Trẻ nhỏ với hệ tiêu hóa đang dần dần hoàn thiện. Do đó, bạn nên tập thói quen ăn đúng giờ cho trẻ để giúp dạ dày bé tiết enzym nhiều hơn gây nên cảm giác đói bụng và thèm ăn.

bí quyết giúp con tăng cân không stress
                           bí quyết giúp con tăng cân không stress

Đối với trẻ từ 6 tháng trở lên bắt đầu ăn dặm mẹ nên tập cho bé ăn đúng bữa để bé có thói quen và mỗi bữa nên cách nhau 2 tiếng giúp thức ăn có thể tiêu hóa và tạo cảm giác no, đói.

Đối với các bé lớn hơn bạn nên cho bé ăn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ chia đều ra trong ngày để trẻ tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Cân đối dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Để cân nặng của bé tăng đều và phát triển tốt bạn nên có các chế độ dinh dưỡng riêng cho bé. Khẩu phần dinh dưỡng của trẻ cần phải đầy đủ và đảm bảo các nhóm thực phẩm bao gồm tinh bột, chất đạm, chất béo và rau củ.

Các mẹ có thể tham khảo thêm cây thực phẩm theo hình kim tự tháp để có thể cân đối các mức thực phẩm cho phù hợp với bé. Ngoài ra, với một mẹo nhỏ giúp tăng hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn cho trẻ. Đó là bạn có thể tăng khả năng ăn dặm của bé lên dần dần.

Ví dụ khi bé đã qua giai đoạn tập ăn dặm bạn có thể khuấy bôt cho bé đặc hơn và tập dần cho bé ăn hay khi bé đã lớn hơn bạn có thể băm thịt và rau nhỏ tập dần cho bé theo các độ tuổi thích hợp.

Cho bé vận động thường xuyên

Đối với trẻ nhỏ nếu bạn cứ giữ trẻ ngồi một chỗ mà không được vận động, chạy nhảy thì hệ tiêu cũng như cơ thể của trẻ không được khỏe mạnh.

Vận động thường xuyên và trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ giúp trẻ ăn ngoan miệng hơn, có cảm giác thèm ăn hơn. Với cách này con bạn sẽ khỏe mạnh cũng như tăng cân đều, khỏe mạnh mà không trở nên béo bệu.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ

Trẻ nhỏ thường ngủ nhiều hơn người lớn. Một người lớn bình thường cần được ngủ 8 tiếng/ngày. Còn đối với trẻ nhỏ cần ngủ từ 10 tiếng đến 12 tiếng mỗi ngày tùy từng độ tuổi khác nhau.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một đứa trẻ cần khi được ngủ ngon, ngủ đủ và sâu giấc sẽ phát triển tốt hơn cả về cân nặng, thể chất, tinh thần và trí lực. Còn ngược lại nếu trẻ bị rối ngủ giấc ngủ không được ngủ đủ trẻ thường dễ bị cáu bẳn, mệt mỏi và hay quấy khóc.

Bổ sung thêm các men vi sinh giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Để hệ tiêu hóa được khỏe mạnh và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất từ thức ăn bạn cần xây dựng cho trẻ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nếu hệ tiêu hóa yếu kém thì dù thức ăn có dinh dưỡng trẻ cũng không thể hấp thu được.

Vì vậy, bổ sung thêm các men vi sinh cho hệ tiêu hóa giúp đường ruột lợi khuẩn và khỏe mạnh cũng như giúp cho cơ thể của bé được hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, khỏe mạnh hơn và bé tăng cân đều hơn.

Xem thêm: >> Chế độ dinh dưỡng cần thiết trước kì thi 

5 bí quyết giúp con tăng cân không stress
5 (100%) 1 vote
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *