Dân văn phòng với thời gian ngồi làm việc thường xuyên trên máy tính và hoạt động trí óc nhiều hơn thời gian đi lại. Do vậy, họ thường đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, tình trạng tăng cân, chế độ ăn không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng.

Vì vậy, để đem lại sức khỏe tốt hơn giúp công việc thuận lợi và giảm stress bạn không thể bỏ qua 6 chế độ dinh dưỡng cần được bổ sung ngay vào thực đơn ăn hàng ngày trong bài viết này.

1. Chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng và đa dạng

Thông thường dân văn phòng chủ yếu ăn bữa trưa ở tại văn phòng nên thực đơn buổi trưa thường khá nghèo nàn khiến cơ thể dần dần mất sự cân bằng và thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Để cải thiện tình trạng này mỗi ngày bạn nên bổ xung thêm các thực phẩm như sau:

– Bổ xung thêm nhiều hoa quả vả rau xanh trong các bữa ăn để giúp cân bằng lượng vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, vitamin D, vitamin K, các loại vitamin và chất khoáng cần thiết.

– Đa dạng thức ăn hàng ngày và các bữa ăn để không gây nhàn chán cũng như cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết từ các nguồn thức ăn đa dạng.

– Bổ xung các thực phẩm như thịt nạc, cá trứng không ăn nhiều đồ dầu mỡ, xào sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân.

2. Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Dân văn phòng thường xuyên ngồi máy tính vì vậy mắt thường có tình trạng khô, mỏi lâu ngày khiến tình trạng thị lực bị giảm sút. Bởi vậy, bổ sung thêm các thực phẩm nhiều vitmin A như carot, bí đỏ, đu đủ, gan động vật, ăn các loại rau xanh như bắp cải… sẽ giúp thị lực và võng mạc mắt được điều hòa.

Ngoài ra, trà xanh cũng là một trong những nước uống giúp tăng cường thị lực và làm giảm bức xạ của máy tính cho mắt của bạn .

3. Bổ xung các thực phẩm giàu vitamin D, canxi cho cơ thể

Thường xuyên ngồi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ khiến xương cốt, khớp của dân văn phòng dễ bị đau nhức, mỏi mệt, nhất là đốt sống cổ lưng dễ bị thoái hóa.

Do đó, ngồi khoảng 1 tiếng nên đứng dậy và vận động nhẹ nhàng. Ngoài ra, cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin B, vitamin C, Vitamin D….

Để bổ sung vitamin D bạn nên ăn các thực phẩm như cá biển, mộc nhĩ, gan, lòng đỏ trứng gà, tôm, cua… sẽ giúp cơ thể có thêm lượng vitamin cần thiết khi cơ thể không được tiếp xúc với nắng thường xuyên.

Còn để bổ sung hàm lượng canxi bạn nên ăn các thực phẩm như sữa, cá, đậu nành, đậu cove, các loại rau xanh sẽ giúp xương, gân cốt chắc khỏe giảm được các bệnh về khớp, xương.

4. Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để giảm stress và mệt mỏi

Dân văn phòng thường hoạt động trí óc khá nhiều nên thường xuyên thấy căng thẳng và tâm lý thường dễ bị áp lực. Điều này khiến cơ thể thường mệt mỏi do phải tiêu hao một lượng vitamin C nhiều hơn mức bình thường.

Do đó, trong các thực đơn ăn hàng ngày cần bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, gan động vật, các loại rau xanh, cà chua… Đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, và tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể cân bằng và khỏe mạnh.

5. Bổ sung thêm nhiều nước nhưng không quá nhiều

Nước là thành phần rất cần thiết cho cơ thể. Một cơ thể người lớn trưởng thành thường cần 2l nước mỗi ngày. Đối với dân công sở trong suốt 8 tiếng làm việc bạn nên uống ít nhất 4 cốc nước. Bởi ngoài nước các thực phẩm khác cũng cung cấp cho cơ thể như hoa quả, canh, trà, cafe… Và để dành 2 cốc nước cho buổi tối là hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, có rất nhiều người uống quá nhiều nước khiến cho lượng nước thừa đào thải ra ngoài cùng với các dưỡng chất trong cơ thể khiến cơ thể bị hao hụt dẫn đến tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng.

Hy vọng với 5 cách là tăng chế độ dinh dưỡng trong bài viết này sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

5 chế độ dinh dưỡng cho dân văn phòng giúp cơ thể khỏe mạnh
5 (100%) 1 vote
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *