Để bảo vệ đôi mắt các bạn nên chú ý ăn các loại thực phẩm sau để bổ sung nhiều dưỡng chất giúp cho mắt luôn luôn sáng khỏe, tránh được các bệnh về mắt

Trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nguồn vitamin A có trong trứng gà còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt và các chứng khô mắt.

Cà rốt

cà rốt là ứng cử viên số 1 đáp ứng nguồn vitamin A dồi dào cho cơ thể người.

Cà rốt là loại rau củ chứa nhiều beta-caroten khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn. Ngoài ra cà rốt còn giúp chữa chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể.

Quả óc chó

Óc chó chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt.

Ngoài ra, loại quả này cũng giải đáp câu hỏi “vitamin E có trong thực phẩm nào?“. Quả óc chó chứa chất chống oxy hoá, kẽm và giàu vitamin E, cũng giúp chống viêm và bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Ăn một ít quả óc chó hàng ngày có thể cải thiện sức khoẻ mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiều loại vấn đề về thị lực khác nhau. Ngoài quả óc chó, bạn cũng có thể ăn các loại hạt khác như hạnh nhân, hạt lanh và đậu phộng.

Quả Bơ

Bơ cũng rất tốt cho đôi mắt. Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác. Chúng cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và để bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

Cá hồi

Tác dụng và lợi ích của cá hồi thể hiện qua việc cung cấp lượng axit omega-3 dồi dào cho cơ thể người.

Để hấp thụ tối đa lượng axit omega-3 nhằm bảo vệ võng mạc khỏi sự hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, người ta thường ăn hai bửa cá hồi/ 1 tuần giúp sáng mắt. Cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo, omega-3, là yếu tố ngăn ngừa các bệnh khô mắt. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác cũng có tác dụng giúp duy trì sức khoẻ mắt là: cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Quả đu đủ

Đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đặc biệt loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể.

Chú ý: Trẻ trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên tập cho bé ăn với đu đủ chín bằng cách xay nhuyễn. Trẻ lớn hơn có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.

Với chế độ ăn uống cân đối, đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý là tiền đề để có 1 đôi mắt khỏe mạnh cũng như ngăn chặn những nguy cơ dẫn đến các bệnh về mắt.

Để bảo vệ mắt thì các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày, còn để bảo vệ tài sản thì các bạn nên sử dụng két sắt Hòa Phát để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình, mua rau củ quả thì có thể mua bất cứ đâu nhưng mua két sắt thì chỉ có duy nhất 1 địa chỉ tại: https://ketsathoaphat.com/

6 loại thực phẩm bảo vệ mắt tốt nhất
Rate this post
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *