Mùa đông đến kéo theo cái lạnh và làm giảm sức đề kháng cũng như sức khỏe, sức đề kháng của con người. Vì vậy, muốn cho sức khỏe tốt nhất bạn nên mặc ấm áp và ăn uống đầy đủ, chất lượng.

Trong bài viết này dinhduong.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn 6 thực phẩm vàng có lợi cho sức khỏe giúp cho mùa đông năm nay của bạn luôn tràn đầy sức khỏe.

Thực phẩm tốt sức khỏe vào mùa đông – Trà gừng

Gừng là một thực phẩm khá thân thuộc với người Việt. Gừng có rất nhiều tác dụng và khá tốt cho hệ tiêu hóa. Trong đông y gừng được coi là một thảo dược quý để chữa các bệnh về viêm họng, cảm lạnh… Và gừng cũng có thể làm trà để uống rất tốt cho sức khỏe.

Trà gừng khi uống có vị thơm, hơi cay giúp cơ thể ấm và nóng, nhất là khi trời mùa đông lạnh giá một cốc trà gừng nóng, nghi ngút khói sẽ giúp bạn ấm áp, tan đi cái giá buốt.

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Quả óc chó là một loại quả chứa khá nhiều hàm lượng dinh dưỡng cao, cực tốt cho sức khỏe và thường được các bà bầu ăn trong thời kì thai nghén.

Mùa đông thời tiết thường trở nên khô lạnh nên làm da trở nên nhăn nheo, khô và dễ bị lão hóa nhanh. Bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày của bạn sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, làn da trẻ hơn.

Đặc biệt trong quả óc chó chứa nhiều dưỡng chất giúp giảm các bệnh về tắc nghẽn mạch máu, tay chân tê cứng cũng như giảm các khối u lành tính….

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm vàng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Bởi trong củ khoai lang ngoài tinh bột còn chứa các chất dinh dưỡng như acid amin, vitamin C, vitamin B1, beta carotene và những chất khoáng cần thiết khác như canxi,  kẽm, sắt, magie, kali…

Vì vậy, khi bổ xung khoai lang trong mùa đông sẽ giúp cơ thể bạn có đủ chất dinh dưỡng giúp bạn có một mùa đông khỏe mạnh hơn, đảm bảo chất dinh dưỡng tốt hơn.

Đặc biệt, mùa đông tại Hà Nội những món khoai lang nướng thơm lừng, nóng bỏng sẽ khiến bạn không thể cưỡng nổi đâu.

Hạt mè – hạt vừng

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng có 2 loại là mè đen và mè trắng. Cả 2 loại mè vừng này đều tốt cho sức khỏe của bản. Trong hạt mè có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên như axit folic, protein, sắt, magie, canxi…. giúp cho sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể bạn luôn tốt nhất.

Ngoài ra, hạt mè có tác dụng trị ho nhất là bệnh ho gà, hen suyễn khi sử dụng dầu mè nguyên chất sẽ giúp các vấn đề về hô hấp được đảm bảo, ngủ cũng ngon giấc hơn.

Bí ngô – bí đỏ

Bí đỏ hay bí ngô là thực phẩm có chứa ít lượng calo nhưng lại chứa hàm lượng vitamin A lớn và vitamin C khá cao. Trong bí đỏ còn chứa vitamin B6 và kali rất bổ dưỡng tránh được các bệnh về tim mạch, ung thư và giảm cân khá tốt.

Bổ xung bí đỏ vào danh sách thực đơn ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn tăng khả năng miễn dịch và các bệnh thông thường về hô hấp trong mùa đông giá rét.

Cháo yến mạch

Mùa đông rét mướt ăn một bát cháo nóng húp xì xụp sẽ giúp cho bạn ấm bụng hơn, đặc biệt là một bát cháo yến mạch nhiều dưỡng chất dinh dưỡng.

Yến mạch là một loại ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong yến mạch có chứa nhiều chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư….

Một bát cháo yến mạch nóng ấm vào buổi sáng trước khi đi làm sẽ giúp cơ thể bạn có đủ năng lượng cần thiết cho ngày làm việc mới.

6 thực phẩm vàng cho mùa đông ấm áp và tràn đầy sức khỏe
Rate this post
Bài viết tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *